11Apr2016

Cách chọn váy cho cô dâu siêu gầy (vai không ngang và gầy lộ xương quai xanh)

Trong quá trình tìm chọn váy cưới, đã có không ít các cô dâu chia sẻ với Sue Ann Bridal (SAB) rằng “phần vai và cổ quá gầy” khiến họ cảm thấy khó khăn khi chọn lựa quần áo cho phù hợp và càng thiếu tự tin khi diện loại trang phục đặc biệt mang tên ‘váy cưới’. Quả thật, nỗi lo về phần xương quai xanh trơ gầy là niềm trăn trở của nhiều cô dâu khi đến vơi chúng tôi. Nếu bạn có cùng chung nỗi lo lắng, e ngại như vậy thì bài viết SAB chia sẻ “cách chọn váy cưới giúp khắc phục nhược điểm cho cô dâu trơ gầy xương quai xanh” ngày hôm nay chính là dành cho bạn!

 

Váy: Sue Ann Bridal - 366 Võ Văn Tần, Q3, HCM - 20 Tuệ Tĩnh, HN

http://SueAnnBridal.vn/

www.facebook.com/SueAnnBridalVietna...

Địa điểm chụp: Sue Ann Bridal - 366 Võ Văn Tần, Q3, HCM

 

Để có một bí quyết chung cho tất cả mọi người là điều không dễ tí nào vì cùng là dáng người gầy nhưng có người bị gầy so với tỉ lệ chiều cao, người là gầy do thân người mỏng, người lại gầy cả người cả bắp tay mà có người thân bình thường chỉ có các chi là bé. Đó là còn chưa tính đến các yếu tố khác như tỉ lệ chân và lưng, dáng tròn hay dẹt, ức gầy hay đầy đặn. Trong bài này SAB sẽ viết về các tips đặc trưng cho cô dâu với đặc điểm sau:

+ Người bị gầy so với tỉ lệ chiều cao

+ Người dáng quả lê (phần ngực và eo bé, hông đầy đặn.)

+ Vai không ngang và xương quai xanh lộ rõ

+ Vòng 1 không bé và phần ức cổ không quá gầy

 

Nhưng trên hết, SAB (Sue Ann Bridal) luôn khuyến khích các cô dâu đến cửa hàng thử để có thể hình dung một cách thực tế nhất những mẫu váy mình thích và cả những mẫu mình nghĩ mặc lên sẽ không đẹp.

Bài này chúng ta sẽ theo dõi quá trình chọn váy của cô dâu V và SAB đã giúp V tìm được chiếc váy cưới thật ưng như thế nào nhé. Để tiện theo dõi, chúng tôi tạm chia buổi tư vấn thành 2 phần chính:

* Cách khắc phục nhược điểm; và

* Cách chọn váy cưới cho phù hợp với dáng người

 

Khắc phục nhược điểm

Từ rất lâu, ngoài khuôn ngực đầy và tấm lưng cong, bờ vai tròn trịa cũng mang lại cho chủ nhân của chúng nét quyến rũ chết người. Sự thực là không phải ai cũng may mắn được trời phú cho những nét đẹp “đúng chuẩn một cách tự nhiên” đó, tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng, trong bài hôm nay SAB team sẽ ghi lại cách chúng tôi đã tư vấn cho cô dâu V nên dùng các ‘tiểu xảo’ nhỏ mà hiệu quả để trở nên xinh đẹp và lộng lẫy nhất.

 

✔ Để tóc lệch một bên vai: Đây là lựa chọn tuyệt vời giúp các cô dâu thêm duyên dáng và làm lu mờ đi phần xương quai xanh gầy, tạo điểm nhấn hoàn hảo cho bờ vai thọn gọn thêm hút mắt người nhìn mà không bị tập trung quá nhiều vào nhược điểm.

 

Cô dâu V duyên dáng, cân đối hơn khi để tóc lệch một bên vai. (Váy 1251 của Mori Lee) | Sue Ann Bridal

 

✔ Chọn váy cúp ngực tim: Với những cô dâu gầy ở phần xương quai xanh nhưng ức và ngực bình thường thì rõ ràng chọn váy cưới cúp ngực tim sẽ giúp phần ngực nhìn cân đối, hài hòa hơn khi nhìn trực diện về tổng thể. Bởi đường lượn tim nơi ngực váy sẽ khiến phần cổ nhìn như cao hơn, kéo sự tập trung của người nhìn vào cần cổ thanh thoát, bờ vai thon thả hay phần ngực đầy đặn thay vì phần xương quai xanh.

 

Váy cưới cúp ngực tim khiến phần cổ vai cô dâu V nhìn ‘thoát’ dáng hơn | Sue Ann Bridal

 

✔ Chọn váy cưới thiết kế cổ illusion (illusion neckline) hoặc cổ thuyền (Bateau Neckline): Nếu như váy quây cúp ngực tim vẫn khiến nhiều cô dâu e ngại về độ kín đáo khi mặc, thì hai kiểu cổ váy SAB team tư vấn cho cô dâu dưới đây sẽ phù hợp hơn với các cô dâu yêu thích phong cách kín đáo, cổ điển mà vẫn hạn chế được khá tốt nhược điểm của xương quai xanh.

 

* Cổ illusion - có thể hiểu là kiểu dáng cổ hai trong một dáng váy. Với cúp ngực quây tim vẫn là điểm nhấn chủ yếu nhưng chiếc váy được thiết kế thêm phần cổ voan mờ ảo, nhẹ nhàng phía trên được tiết chế họa tiết tinh tế sẽ giúp cô dâu thêm kín đáo, trang nhã khi mặc mà vẫn che nhược điểm tối đa.

 

Phần cổ illusion nhẹ nhàng, thanh lịch của váy 68017 của Ronald Joyce | Sue Ann Bridal

 

* Cổ thuyền (Bateau Neckline): Với thiết kế gần như chạy ngang qua cổ với độ sâu không quá nhiều, váy cổ thuyền khá phù hợp với các cô dâu dáng người gầy và mỏng, mang đến vẻ đẹp kín đáo và sang trọng cho người mặc.

 

Phần cổ thuyền thiết kế ren nổi tinh tế của váy 1257 của Mori Lee | Sue Ann Bridal

 

✔ Kết hợp thêm đai váy: Một chiếc đai váy mềm mại có đính chút đá hay tiết chế họa tiết vừa phải thắt nơi eo tự nhiên của cô dâu sẽ “bắt" mọi ánh nhìn vào đường cong nữ tính của cô dâu, tạo hiệu ứng giúp thân người cô dâu nhìn không bị mỏng, gầy.

 

Váy 67073 của Ronald Joyce | Sue Ann Bridal

 

✔ Sử dụng voan cài tóc: Đừng coi thường tác dụng phụ trợ tuyệt vời của những chiếc voan cài tóc mong manh – phụ kiện đặc trưng của cô dâu vào ngày cưới nhé! Lớp voan cài tóc rủ mờ nơi bờ vai sẽ là ‘màn chắn’ tuyệt vời làm lu mờ đi nhược điểm nơi bờ vai và cô dâu như càng thêm phần kín đáo, duyên dáng hơn trong ngày hạnh phúc. Rất nhiều cô dâu của Sue Ann Bridal đã thử và chia sẻ rằng: Hiệu quả của nó (Voan cài tóc) thật tuyệt vời!

 

Cô dâu V duyên dáng hơn khi dùng voan cài tóc | Sue Ann Bridal

 

Cách chọn váy cưới cho phù hợp với dáng người

Sau khi áp dụng các tips nhỏ ở trên để khắc phục nhược điểm thân người gầy trơ xương quai xanh, SAB team sẽ đi chuyên sâu vào tư vấn dáng váy cưới hoàn chỉnh phù hợp cho cô dâu V.

Cô dâu V với thân mình gầy mảnh khảnh, dáng quả lê có phần ngực và eo nhỏ cùng phần hông tương đối đầy đặn nên SAB team tư vấn tập trung chủ yếu vào hai dáng váy chính để tôn dáng tối đa là:

* Váy dáng A-line

* Váy ôm (Trumpet & Mermaid)

Tiêu chí của những chiếc váy được chọn đa phần nghiêng về chất liệu dày (satin, taffeta, net…) hoặc ren nổi để tránh làm cảm giác người cô dâu bị mỏng khi mặc, với thiết kế form dáng là váy có độ xòe nhẹ (A-line, Slim A-line) hoặc ôm hạ cá không quá sâu (Fit and Flare, Trumpet) sẽ phù hợp hơn bởi:

* Váy xòe bồng to sẽ nuốt người cô dâu, càng lộ rõ nhược điểm gầy và tay chân bé;

* Váy chất liệu mỏng như Voan(Tulle), Chiffon sẽ khiến người bị mỏng đi

✔ Váy A-line

Chiếc váy dáng A-line đầu tiên SAB team chọn cho cô dâu V được thiết kế bằng chất liệu Taffeta cao cấp với các đường xếp li lớn ở thân váy làm điểm nhấn giúp cô dâu có thân mình mảnh khảnh không bị nuốt người, và vẫn mang lại nét dịu dàng, nữ tính cho người mặc.

 

Váy 17206 cùa Victoria Jane | Sue Ann Bridal

 

Chút điểm nhấn ở vai những tưởng là “lá chắn" cho phần xương quai xanh của V, nhưng phần ngực của váy này nhìn có vẻ không hợp với dáng V lắm, làm phần ngực nhìn không được thoáng. Kiểu váy lệch vai hoa bản to này có phần phù hợp với những cô dâu dáng người cân đối hơn. Còn những cô dâu có dáng người gầy mảnh khảnh như V nên khéo léo tiết chế độ to của họa tiết dây lệch vai cho nhỏ nhắn.

 

Váy 17803 của Victoria Jane | Sue Ann Bridal

 

Chiếc váy dáng Slim A-line với độ xòe gọn nhẹ tiện cho cô dâu di chuyển trong mọi không gian.

Phần cổ váy thiết kế dạng cổ V làm bằng chất liệu ren Venice tinh tế tôn thêm bờ vai thon nhỏ của cô dâu V mà không bị tập trung quá nhiều vào vùng xương quai xanh bị gầy. Đây là lựa chọn khá tuyệt cho các cô dâu muốn theo đuổi phong cách ‘mình hạc xương mai’ mảnh mai, sang trọng – một vẻ đẹp nữ tính, kín đáo và cổ điển.

 

✔ Váy ôm (Trumpet & Mermaid)

Bạn V với đặc điểm dáng quả lê có phần eo nhỏ và hông tương đối đầy đặn nên những chiếc váy ôm bó sát người vẫn có thể cho nằm trong danh sách có thể thử.

 

Váy 1257 thuộc hãng Mori Lee của Mỹ | Sue Ann Bridal

 

Chiếc váy dáng Trumpet tôn dáng được thiết kế bằng chất liệu ren Venice – bắt nguồn từ nước Ý xinh đẹp và cổ kính với phần cổ thuyền kín đáo rất hợp với dáng cô dâu V, giúp tôn thêm dáng người mảnh dẻ, nhỏ nhắn của cô dâu. Chất liệu ren Venice nghiêng về độ dày nên rất thích hợp với các cô dâu gầy như bạn V bởi sẽ không khiến người bị mỏng khi mặc váy.

 

Váy 1281 thuộc hãng Mori Lee của Mỹ | Sue Ann Bridal

 

Hoặc thay vì phong cách kín đáo, sang trọng như chiếc trước, các cô dâu cũng có thể chọn dáng váy quây cúp ngực tim trẻ trung như chiếc dáng Trumpet 1281 cô dâu V đã thử này. Chất liệu ren Chatilly lace cao cấp kết hợp với họa tiết hoa satin được cắt tạo hình bằng phương pháp laze hiện đại tạo cho chiếc váy hiệu ứng hoa ren sống động đầy tinh tế.

Bên cạnh đấy, chiếc áo Cape mềm mại được thêu đính họa tiết hoa ren đi kèm váy cũng là một ‘biến tấu’ phong cách mới lạ cho cô dâu thêm sang trọng, quyến rũ mà vẫn giấu che nhược điểm tuyệt đối khi chọn chiếc váy này.

 

Hay cô dâu nào thích chất liệu Satin mà e ngại bị lộ gầy có thể lưu ý chọn chất liệu satin dày như Duchess Satin và đính đá cầu kì phần thân váy để hút mắt người nhìn và không bị lộ người gầy – mỏng khi mặc.

 

Váy 2512 của Mori Lee | Sue Ann Bridal

 

Ngoài chất liệu ren cổ điển, SAB team chọn cho cô dâu V chiếc váy ôm khác chất liệu Silky Net (một dạng vải lưới lụa cao cấp) mềm nhẹ tuyệt đối, mang lại cảm giác vô cùng dễ chịu cho cô dâu như mặc trang phục thường nhật. Những hạt đá Crystal ánh bạc đính cầu kì theo tạo hình giọt nước chạy dọc thân váy tạo lợi thế ảo giác tôn thêm chiều cao của cô dâu khi mặc. Chiếc áo Cape kiểu ngắn cùng chất liệu tôn thêm vẻ đẹp sang trọng, kín đáo khi kết hợp với váy cưới.

 

Váy 1251 của Mori Lee | Sue Ann Bridal

 

Đây có lẽ là chiếc váy hoàn hảo nhất cho V. Cô dâu nhìn thật toả sáng. Từ sắc váy màu Ivory truyền thống tinh khiết, cho đến các chi tiết thiết kế nhỏ nhất trên váy đều góp phần tôn dáng và hạn chế nhược điểm tối đa. Những hoạ tiết đá pha lê hình giọt lệ nổi được xếp trên váy với tỉ lệ cực kì hợp lý làm nền cho phần đai đính đá nhấn vòng eo nhỏ. Giờ cô dâu chỉ cần cài thêm voan nếu thích để hoàn thiện vẻ đẹp duyên dáng, thướt tha của mình trong ngày vui nữa thôi, là bạn đã sẵn sàng nắm tay chú rể tiến vào lễ đường!

 

Vậy là chúng ta đã cùng nhau xem qua quá trình tìm ra chiếc váy hợp nhất cho V rồi. Các cô dâu có dáng người gầy mảnh dẻ như V (vai không ngang và gầy trơ xương quai xanh) nên chọn dáng váy cưới:

✔ Váy quây cúp ngực tim (độ khoét nông – sâu tùy vào sở thích cô dâu) kết hợp voan cài tóc rủ bờ vai tạo nét kín đáo, làm che mờ đi nhược điểm nơi bờ vai gầy, mang đến vẻ đẹp hài hòa khi nhìn về tổng thể.

✔ Váy cổ illusion hoặc cổ thuyền tạo nét kín đáo, nhẹ nhàng, tránh chọn váy kín tay hay tập trung quá nhiều chi tiết vào tay và vai sẽ càng làm lộ nhược điểm bị gầy

✔ Nên chọn váy dáng ôm (Trumpet, Fit and Flare) hay dáng xòe có độ bồng gọn (A-line, Slim A-line), tránh bị lùm xùm, mất cân đối.

✔ Váy cưới có sẵn form gọng mềm ở bên trong (những váy cưới được may theo tiêu chẩn

Quốc tế thì thường có gọng) để form váy khi mặc sẽ dễ tôn dáng hơn rất nhiều.

 

Sue Ann Bridal hi vọng bài viết này hữu ích cho các cô dâu có dáng người tương tự như V. Lần tới khi đi thử váy cưới bạn hãy áp dụng những tips mà SAB team đã chia sẻ xem sao nhé và SAB sẽ rất vui nếu nhận được những phản hồi của các bạn ở mục comment bên dưới nữa đó <3

 

Love,

Sue Ann Bridal

366 Võ Văn Tần, Q3, HCM

20 Tuệ Tĩnh, HN

http://SueAnnBridal.vn/

www.facebook.com/SueAnnBridalVietnam

To stay up to date with all our Sue Ann Bridal | Wedding Gowns news, like us on Facebook!

SHARE

facebook Pinterest Google+